LINE


อาลัย โจ บอยสเก๊าท์ ปิดตำนานบอยแบนด์เมืองไทย

คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย

ราคา : (กรุณาสอบถาม)

การชำระเงิน : จ่ายหน้าร้าน 8 สาขา / โอนเงิน / เก็บปลายทาง / บัตรเครดิต /ผ่อนชำระ 0% (บางรายการ) / Shopee / Lazada

ลูกค้าองค์กร/ใบเสนอราคา
E-mail
: musicarmsproject@gmail.com

สั่งซื้อ อาลัย โจ บอยสเก๊าท์ ปิดตำนานบอยแบนด์เมืองไทยผ่านline สั่งซื้อ อาลัย โจ บอยสเก๊าท์ ปิดตำนานบอยแบนด์เมืองไทยผ่าน messenger

คืนกลางดึกวันที่ 10 พฤษจิกายน 2560 กิดเหตุการณ์ช็อคหัวใจแฟนเพลงยุค 90 เมื่อ “โจ บอยสเก๊าท์” หรือ “ธนัท ฉิมท้วม” หมดสติระหว่างเล่นคอนเสิร์ต และเสียชีวิตในที่สุด ด้วยวัยเพียง 44 ปี เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน ปิดตำนานวงบอยสเก๊าท์ บอยแบนด์ยุคแรกๆของเมืองไทย เชื่อว่าคอเพลงยุค 90 คงไม่มีใครไม่รู้จักกับเพลงของวงนี้ วันนี้ Musicarms จะขอพาไปรู้จักกับวงบอยสเก๊าท์เพื่อเป็นการอาลัยให้กับ “พี่โจ” ผู้จากไปสู่สุขคติ

Image result for โจ boyscout

บอยสเก๊าท์ เป็นวงบอยแบนด์จากค่าย RS Promotion ประกอบด้วย 3 สมาชิกคือ ต๊ะ ฌานิศ ใหญ่เสมอ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น วินรวีร์ ใหญ่เสมอ), โจ ธเนศ ฉิมท้วม (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น ธนัท ฉิมท้วม) และ ดิ๊บ ธนพงศ์ คล้ายพงศ์พันธ์ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น ทรงพล คล้ายพงศ์พันธ์) ตัวโจนั้นเข้าวงการมาก่อนเพื่อนด้วยการเล่นภาพยนตร์เรื่อง สยึ๋มกึ๋ย กึ๋ย 2 ในปี 2533 และเรื่อง ป้อ สำหรับบางวัน ในปี 2535 ก่อนที่จะมาพบกับ ต๊ะ และ ดิ๊บ ในเรื่อง อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป ในปี 2535 ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทั้งสามคนเล่นด้วยกันภายใต้การกำกับของ บัณฑิต ฤทธิถกล

Image result for โจ boyscout

ภาพยนตร์เรื่อง อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2535 แจ้งเกิดดาราวัยรุ่นหลายคนในยุคนั้น เช่น แอน ทองประสม แคทลียา อิงลิช รวมถึงวงบอยสเก๊าท์ที่ได้เซ็นสัญญากับทาง RS Promotion ซึ่งทางค่ายกำลังจะปั้นวงบอยแบนด์ที่มีเอกลักษณ์ทั้งการร้องและเต้นคล้ายคลึงกับวง Hi-Jack ที่เคยออกอัลบั้มมาก่อนหน้านี้ แต่จะทำเพลงให้เป็นสไตล์ป็อปที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้นหรือที่เรียกกันว่า “ป็อปลูกกวาด” ในสมัยนั้นนั่นเอง

Image result for โจ boyscout

และแล้ววงบอยสเก๊าท์ก็ได้ออกอัลบั้มแรกชื่อชุด บอยสเก๊าท์ ไว้ลายไม่ใช่เล่น ในปี 2536 มีเพลงเปิดตัวคือเพลง คิกขุอาโนเนะ ซึ่งนำมาจากภาษาวัยรุ่นในยุคนั้น ร้องโดย ดิ๊บ และเพลง ปอด ปอด ร้องโดย ต๊ะ สร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการเพลงวัยรุ่นยุค 90 ได้ทันที เด็กวัยรุ่นยุคนั้นร้องเพลงของบอยสเก๊าท์กันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง มีการแต่งตัวตามศิลปินทั่วสยามสแควร์ นอกจากเพลงเร็วแล้วยังมีเพลง ขอคืน ที่ยังคงความอมตะมาจนถึงปัจจุบัน และเพลง อย่ามาห้าม ซึ่งเป็นเสียงร้องช้าๆซึ้งๆของโจ ก็ฮิตติดชาร์ตเพลงไปทั่วประเทศเช่นเดียวกัน

Image result for บอยสเก๊าท์

เพียงแค่ชั่วข้ามคืนก็ทำให้วงบอยสเก๊าท์กลายเป็นวงบอยแบนด์เบอร์ 1 ของประเทศไทยในยุคนั้นไปทันที สร้างปรากฏการณ์และรายได้อย่างมหาศาลให้กับทางค่าย RS มีคอนเสิร์ตเดี่ยว บอยสเก๊าท์ ไว้ลาย (ไม่ใช่…) เล่นเล่น เดือน ธันวาคม 2536 ณ เอ็มบีเค ฮอลล์ ทำให้ทาง RS ต้องออกอัลบั้มชุดที่ 2 แก๊งใจง่าย มาในปี 2538 ซึ่งก็มีเพลงฮิตอย่าง คำว่ารัก, ไม่ขอให้คิดถึง โดยโจนั้นได้ร้องเพลง ทำใจไม่ถูก เป็นหนึ่งในเพลงดังของอัลบั้มนี้ ยอดขายทั้งสองชุดของบอยสเก๊าท์นั้นทำได้เกิน 1 ล้านตลับ และชุดที่ 2 ก็มีคอนเสิร์ตชื่อ แก๊งสเตอร์คอนเสิร์ต บอยสเก๊าท์ใจง่าย เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2538 ณ เอ็มบีเค ฮอลล์

Image result for โจ boyscout

หลังจากอัลบั้มชุดที่ 2 ทางวงได้หันไปเน้นงานแสดงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ต๊ะ มีผลงานดังอย่าง เด็กเสเพล, 18 ฝนคนอันตราย ส่วนโจนั้นเน้นไปทางละครเช่นเรื่อง ดาวพระศุกร์, วิญญาณหรรษา และ เล่ห์ร้ายอุบายรัก ในขณะที่ทางวงกำลังรุ่งเรืองถึงขีดสุดก็มีข่าวช็อคเมื่อ ต๊ะ หนึ่งในสมาชิกของวงโดนจับเรื่องเสพยา ทำให้ทางค่าย RS สั่งยกเลิกงานทั้งหมดของวงบอยสเก๊าท์ ทำให้วงบอยแบนด์ชื่อดังงียบหายไปจากวงการพักหนึ่ง ประกอบกับเวลานั้นมีนักร้องรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาต่อเนื่อง สมาชิกอย่างดิ๊บและโจจึงเริ่มหันไปทำธุรกิจส่วนตัว โดยโจนั้นเริ่มจากการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวลุงโจ”

Image result for บอยสเก๊าท์

นอกจากร้านก๋วยเตี๋ยวแล้ว โจ บอยสเก๊าท์ ยังได้ทำธุรกิจอีกหลายอย่าง อาทิเช่น ผับและร้านอาหารชื่อว่า กระฉ่อน รวมถึงเป็น assistant project manager ของสยามสปอร์ตออร์กาไนเซอร์ ช่วงหลังทางวงได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเนื่องจากกระแสเพลงเรโทรย้อนยุคกำลังมาแรง แสดงคอนเสิร์ตตามสถานที่ต่างๆ ให้กับกลุ่มแฟนคลับที่ยังคิดถึงอยู่ รวมถึงจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ อาร์เอสมีตติ้ง ที่รวมศิลปินไว้คับคั่ง เช่น บาซู, เจมส์, แร็พเตอร์, ลิฟท์-ออย, ทัช และ อนัน อันวา อีกด้วย แต่เวทีคอนเสิร์ตสุดท้ายของโจกลับเป็นที่ Color Bar ย่านทาวน์อินน์ทาวน์ เมื่อเจ้าตัวเกิดอาการวูบหมดสติขณะเล่นคอนเสิร์ตและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะมีอายุได้ 44 ปี และเพลงสุดท้ายที่”โจ”ร้องในชีวิตก็คือเพลง “อย่ามาห้าม” สุดยอดเพลงดังของบอยสเก๊าท์ในยุค 90 นั่นเอง

×