LINE


รีวิว กีต้าร์ไฟฟ้า Gusta GIB-01

ไปซื้อ รีวิว กีต้าร์ไฟฟ้า Gusta GIB-01ที่สาขา

สาวก Music Arms น่าจะได้เฮกันดังๆเพราะสิ้นสุดการรอคอยซะทีเมื่อกีต้าร์แบรนด์ดีที่มาแรงที่สุดในขณะนี้อย่าง Gusta ได้ออกกีต้าร์ไฟฟ้ามาสู่คตลาดแล้ว หลังจากปล่อยกีต้าร์โปร่งมาก่อนหน้านี้หลายรุ่น ซึ่ง Gusta นี้เป็นยี่ห้อที่มือกีต้าร์ไม่ว่าจะมือใหม่หรือแม้แต่มืออาชีพยังต้องยกนิ้วให้กับเรื่องเสียงและความคุ้มค่า ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าเจ้ากีต้าร์ไฟฟ้าของ Gusta นั้นจะดีเหมือยกีต้าร์โปร่งหรือไม่ Gusta นั้นออกกีต้าร์ไฟฟ้ามาทั้งหมด 6 รุ่น โดยแบ่งเป็นทรงต่างๆไม่ว่าจะเป็น Telacaster, Stratocaster และทรงแบบ Ibanez

วันนี้ทาง Music Arms จะมาแนะนำ 1 ใน 6 รุ่นของ Gusta โดยเริ่มจากรุ่น Gusta GIB-01 ซึ่งก็คือทรง Ibanez นั่นเอง มีเพื่อนๆหลายคนชอบทรงนี้อย่างมากเพราะโฉบเฉี่ยวสมกับเป็นสายร็อค มีความอยากที่จะได้กีต้าร์ไฟฟ้าทรงนี้ไว้ในครอบครองแต่ราคาตามท้องตลาดก็สูงเหลือเกิน วันนี้โอกาสมาแล้ว เพียงแค่ 3 พันกว่าบาทเพื่อนๆก็จะได้เป็นเจ้าของกีต้าร์ทรง Ibanez เสียงดีๆไว้ซ้อมหรือออกงานกันได้สบาย และถ้าใครอยากรู้ว่าเจ้า Gusta GIB-01 มีดียังไงก็ตามไปดูรายละเอียดพร้อมๆกันเลย

เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกนั้นจะเป็นทรงแบบ GRG หนึ่งในซีรี่ย์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับกีต้าร์แบรนด์ดังอย่าง Ibanez เป็นอย่างมาก หรือจะเรียกว่าทรง Ibanez ก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ จะมี 4 สีให้เลือกคือ ดำ, ขาว, แดง และน้ำเงิน ส่วนหัวกีต้าร์นั้นจะทำทรงคล้ายกับ Ibanez เช่นกัน เรียกว่าราคาแค่ 3 พันกว่าบาทให้ความรู้สึกแบรนด์ดังมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะสีไหนก็รับกับปิ๊กการ์ดสีดำได้อย่างดี รับรองว่าสะพายขึ้นเวทีแล้วสวยงามโดดเด่นแน่นอน

เรื่องสเป็คไม้นั้นบอดี้จะเป็นไม้เบสวู้ด หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่า เฮ้ย ไม้เบสวู้ดแล้วจะเสียงดีเหรอ Music Arms ขอบอกว่าจริงๆแล้วไม้เบสวู้ดนั้นมีหลายเกรด ซึ่งแม้แต่กีต้าร์แบรนด์ดังรุ่นสูงๆบางรุ่นก็ยังเป็นไม้เบสวู้ดด้วยซ้ำ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปว่าไม้นี้จะเสียงไม่ดี อยากให้มาลองก่อนเชื่อเลยว่าถ้าไม่บอกว่าเบสวู้ดอาจไม่รู้ว่าไม้อะไรด้วยซ้ำ ส่วนคอเป็นไม้เมเปิ้ลตามมาตรฐานกีต้าร์ชั้นนำทั่วไป ฟิงเกอร์บอร์ดไม้โรสวู้ด เท่ากับว่าสามชนิดไม้ที่ทำกีต้าร์นั้นมีคาแร็คเตอร์เสียงชัดเจน ซาวด์ที่ออกมาจึงค่อนข้างกว้าง เล่นได้หลากหลายแนว

มาถึงปิ๊กอัพไฟฟ้ากันบ้าง เป็นปิ๊กอัพของทาง Gusta เอง ซึ่งถ้าใครเคยลองเสียงหรือฟังเสียงกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าแล้วล่ะก็ จะทราบเลยว่าแบรนด์นี้ทำซาวด์กีต้าร์ไฟฟ้าออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เนื้อเสียงมีความใสและไม่แบน ซาวด์มีความอบอุ่นและมีมิติในตัว นอกจากนี้แล้วรุ่น GIB-01 ยังให้ปิ๊กอัพมาแบบ HSH หรือ Humbucking 2 ตำแหน่ง และ Single-Coil อีก 1 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ดนตรีทุกแนว ใครอยากได้เสียงหนาเสียงบางปรับตามความชอบกันได้เลย

นอกจากความพิเศษที่ปิ๊กอัพหลากหลายแล้ว ถ้าจะทำทรง Ibanez ทั้งทีคงต้องเอาเอกลักษณ์อย่าง “24 เฟรต” มาด้วย ใครที่ชอบกีต้าร์เฟรตเยอะๆ หรืออยากเล่นคอลึกๆ รับรองว่าต้องชอบ Gusta GIB-01 ซึ่งเป็นกีต้าร์ 24 เฟรต แน่นอน งานอะไหล่ทำออกมาได้ดีมา บอดี้เคลือบเงาป้องกันรอยได้ดี คอเคลือบด้านทำให้เวลาเล่นไม่ลื่นมือมาก เรยกว่า Gusta เก็บรายละเอียดทุกจุด รวมไปถึงอินเลย์ลายฟันฉลามที่ชาวร็อคชื่นชอบ แทบไม่อยากเชื่อว่าทั้งหมดนี้ราคาเบาๆแบบต้องตะลึง

สำหรับใครที่อยากฟังเสียงนั้น ทาง Music Arms เอาคลิปมาให้เพื่อนๆทดลองฟังกันก่อนด้านบน แต่ถ้าใครยังไม่จุใจหรืออยากที่จะมาลองตัวเป็นๆก็เชิญกันได้ที่ Music Arms ทั้ง 4 สาขาทั่งกรุงเทพ รวมถึงสาขาใหม่ที่ 5 เดอะมอลล์ โคราชกันได้เลย ทีมงาน Music Arms ลองกันแล้วพูดเป็นเสียงเดียวว่าทัชชิ่งเนี๊ยบ คอบางเล่นง่าย ซาวด์ออกมาพุ่งแรงเล่นเพลงร็อคกันได้สบายๆ ทางเราอยากให้มาสัมผัสรุ่นนี้ด้วยตัวเองจริงๆ เชื่อเลยว่าต้องชื่นชอบโดยเฉพาะสาวกทรง GRG หรือหากใครต้องการทรงอื่นๆ Gusta ก็มีให้เลือก แล้วทีมงาน Music Arms จะมารีวิวรุ่นอื่นๆให้เพื่อนรับชมกันในวันหน้าครับผม

×