LINE


ทรง Strat มาพร้อมปิ๊คอัพแรงๆ Gusta GST-01 HH

ไปซื้อ ทรง Strat มาพร้อมปิ๊คอัพแรงๆ Gusta GST-01 HHที่สาขา

หลายๆคนน่าจะรู้จักกีต้าร์ Gusta กีต้าร์คุณภาพในราคาเริ่มต้นแต่ได้เสียงและงานประกอบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งล่าสุดนั้น Gusta ก็ออกกกีต้าร์ไฟฟ้ามาหลายรุ่นให้เพื่อนๆมือใหม่หรือผู้ที่ต้องการกีต้าร์ราคาย่อมเยาไว้ใช้งาน แน่นอนว่าหนึ่งในหลายๆทรงที่ Gusta ย่อมต้องมีทรง Stratocaster สุดฮิต ซึ่งทุกคนน่าจะทราบดีว่าเอกลักษณ์ของทรง Stratocaster จะเป็นปิ๊กอัพแบบ SSS หรือ Single-coil 3 ตำแหน่ง ทำให้ซาวด์ของ Stratocaster นั้นมีเสน่ห์เฉพาะตัว

แต่การที่มีปิ๊กอัพ Single-Coil 3 ตัวนั้น ทำให้มีมือกีต้าร์บางคนที่ชอบเสียงหนาอาจจะคิดหนักกับทรง Stratocaster เพราะจะไม่ได้ซาวด์ที่ต้องการ ทาง Gusta จึงขอตอบโจทย์ด้วยการออก Stratocaster เอาใจคนชอบเสียงหนากับรุ่น Gusta GST-01 HH ซึ่งมีความแปลกตรงที่เป็นปิ๊กอัพ Humbucking 2 ตำแหน่ง บอกเลยว่าหา Strat ที่มีปิ๊กอัพแบบนี้ยากมากแม้ว่าจะเป็นกีต้าร์ราคาแพงก็ตาม ทำให้ Gusta GST-01 HH นั้นเป็นที่ต้องการของมือกีต้าร์หลายคน

ทาง Music Arms ก็จะมาขอแนะนำ Gusta GST-01 HH นั้นว่ามีสเป็คเป็นยังไงบ้าง คุ้มค่ากับราคาและเสียงดีหรือไม่ โดยเราจะมีคลิปทดสอบเสียงกันด้านบน เพื่อนๆสามารถกดเข้าไปฟังเสียงกันได้ แล้วจะรู้ว่ากีต้าร์ราคาเบาๆนั้นก็มีดีไม่เป็นรองใครเช่นกัน เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกนั้นจะเป็นทรงแบบ Stratocaster หนึ่งในซีรี่ย์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับกีต้าร์แบรนด์ดัง สำหรับตัว Gusta GST-01 HH นั้นจะทำมาสองสีคือขาวและดำ ถูกใจขาร็อคแน่นอน

เรื่องสเป็คไม้นั้นบอดี้จะเป็นไม้เบสวู้ด  ซึ่งแม้แต่กีต้าร์แบรนด์ดังรุ่นสูงๆบางรุ่นก็ยังเป็นไม้เบสวู้ดด้วยซ้ำ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปว่าไม้นี้จะเสียงไม่ดี อยากให้มาลองก่อนเชื่อเลยว่าถ้าไม่บอกว่าเบสวู้ดอาจไม่รู้ว่าไม้อะไรด้วยซ้ำ ส่วนคอเป็นไม้เมเปิ้ลตามมาตรฐานกีต้าร์ชั้นนำทั่วไป ฟิงเกอร์บอร์ดไม้โรสวู้ด เท่ากับว่าสามชนิดไม้ที่ทำกีต้าร์นั้นมีคาแร็คเตอร์เสียงชัดเจน ซาวด์ที่ออกมาจึงค่อนข้างกว้าง เล่นได้หลากหลายแนว

มาถึงปิ๊กอัพไฟฟ้ากันบ้าง เป็นปิ๊กอัพของทาง Gusta เอง ซึ่งถ้าใครเคยลองเสียงหรือฟังเสียงกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าแล้วล่ะก็ จะทราบเลยว่าแบรนด์นี้ทำซาวด์กีต้าร์ไฟฟ้าออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เนื้อเสียงมีความร็อคและไม่แบน ซาวด์มีความอบอุ่นและมีมิติในตัว และ Gusta GST-01 HH ซึ่งชื่อรุ่นก็บอกแล้วว่าให้ปิ๊กอัพมาแบบฮัมบัคกิ้ง เป็นอีกหนึ่งกีต้าร์ที่แปลกแหวกแนว ใครที่ชอบกีต้าร์เสียงหนาๆ เล่นเพลงร็อคหนักๆ บอกเลยว่าราคาแค่นี้ได้กีต้าร์ไปเล่นสบายๆ

เรื่องของการเก็บรายละเอียดบอกเลยว่าทำออกมาได้เนียนมาก รุ่นนี้ทัชชิ่งดี คอกีต้าร์บางเล่นง่าย ส่วนหัวกีต้าร์เคลือบเงาให้สวยงาม พร้อมลูกเล่นที่สามารถใส่คันโยกได้แบบ Tremolo เรื่องการดีไซด์ก็ถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างของแบรนด์ Gusta ที่หลายๆคนยกนิ้วให้ ถ้าจะให้พูดคือในกีต้าร์ระดับราคาเดียวกันนี้ถือว่าทำออกมาได้ไม่เป็นรองใครเลย หากใครเคยประทับใจกับกีต้าร์โปร่งแบรนด์นี้มาก่อนแล้ว เชื่อเลยว่ากีต้าร์ไฟฟ้ายังคงรู้สึกดีเช่นเคย Music Arms ฟันธงเลยว่า ในเรทราคากีต้าร์สำหรับซ้อม เรียกว่าคุ้มค่า

สำหรับใครที่อยากฟังเสียงนั้นหรืออยากที่จะมาลองตัวเป็นๆก็เชิญกันได้ที่ Music Arms ทั้ง 4 สาขาทั่งกรุงเทพ รวมถึงสาขาใหม่ที่ 5 เดอะมอลล์ โคราชกันได้เลย ทีมงาน Music Arms ลองกันแล้วพูดเป็นเสียงเดียวว่าทัชชิ่งเนี๊ยบ คอบางเล่นง่าย ซาวด์ออกมากว้างมีเสียงหนาบาง เล่นร็อคหรือเพลงป็อปสบายๆ ทางเราอยากให้มาสัมผัสรุ่นนี้ด้วยตัวเองจริงๆ เชื่อเลยว่าต้องชื่นชอบโดยเฉพาะสาวกทรง Stratocaster หรือหากใครต้องการทรงอื่นๆ Gusta ก็มีให้เลือก แล้วทีมงาน Music Arms จะมารีวิวรุ่นอื่นๆให้เพื่อนรับชมกันในวันหน้าครับผม

×