LINE


รีวิวกีต้าร์ไฟฟ้า Ibanez รุ่น GRG-170DXB

คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย

ราคา : (กรุณาสอบถาม)

การชำระเงิน : จ่ายหน้าร้าน 8 สาขา / โอนเงิน / เก็บปลายทาง / บัตรเครดิต /ผ่อนชำระ 0% (บางรายการ) / Shopee / Lazada

ลูกค้าองค์กร/ใบเสนอราคา
E-mail
: musicarmsproject@gmail.com

สั่งซื้อ รีวิวกีต้าร์ไฟฟ้า Ibanez รุ่น GRG-170DXBผ่านline สั่งซื้อ รีวิวกีต้าร์ไฟฟ้า Ibanez รุ่น GRG-170DXBผ่าน messenger

หลังจากเอาใจสาวกกีต้าร์โปร่งกับรีวิวกีต้าร์โปร่งหลายตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้ Musicarms ขอเอาใจมือกีต้าร์ไฟฟ้ากันบ้าง กับกีต้าร์ที่สุดแสนจะครบเครื่อง แบรนด์ดังเป็นที่ยอมรับ และราคาเบาๆ นั่นก็คือ Ibanez รุ่น GRG-170DBX รุ่นนี้จะมีความพิเศษยังไง มีดีแค่ไหนถึงได้เอามาแนะนำกัน ระดับ Musicarms ไม่มีการมาแนะนำสินค้าไม่ได้มาตรฐานอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นก่อนอื่นเราไปดูสเปคกับเสียงในยูทูปกันครา่วๆด้านล้างเลยดีกว่า

Ibanez GRG-170 DXB

ราคา : 10,800 บาท
12,000 บาท
ประหยัด10%
Ibanez-GRG170DXB
ข้อมูล : 

Ibanez GRG-170 DXB กีต้าร์ราคาเบาๆที่ให้เสียงดุดันเกินคาด บอดี้ทำจากไม้เบสวู้ดเด่นย่านเสียงหนาเล่นแนวร็อคหนักๆได้สบาย คอเพิ่มความเด้งให้กับเนื้อเสียงเพราะเป็นไม้เมเปิ้ลที่เด่นย่านเสียงกลาง ทำคอทรง GRG ที่บางลงกว่าเดิมเพื่อชาวเอเชียจับง่ายสบายมือไม่เหมือนกีต้าร์จากทางฝั่งยุโรปหรืออเมริกา อินเลย์ลายฟันฉลามดูโดดเด่น 24 เฟรตตามสไตล์ Ibanez อยู่แล้ว และรุ่นนี้ยังเล่นได้ค่อนข้างกว้างเนื่องจากปิ๊กอัพทำมาแบบ HSH หรือ ฮัมบัคเกอร์กับซิงเกิ้ลคอยล์ หากต้องการเสียงหนาเสียงบางก็เลือกปรับเอาตามใจชอบ เอนกประสงค์แบบนี้ในราคาเบสิคทั่วไป ถือว่าคุ้มต่า

สเปค : 

รายละเอียดกีต้าร์ Ibanez GRG-170 DXB

  • บอดี้ทำจากไม้เบสวู้ด
  • คอทำจากไม้เมเปิ้ลทรงคอ GRG
  • ฟิงเกอร์บอร์ดทำจากไม้โรสวู้ด
  • จำนวนเฟรต 24 เฟรต แบบจัมโบ้
  • อินเลย์ลายฟันฉลาม
  • บริดจ์รุ่น FAT 10 แบบใส่คันโยกได้
  • โครงปิ๊กอัพวางแบบ HSH
  • ปิ๊กอัพคอรุ่น Infinity R (H)
  • ปิ๊กอัพกลางรุ่น Infinity RS (S)
  • ปิ๊กอัพบริดจ์รุ่น Infinity R (H)
  • วัสดุอื่นๆชุบสีดำ
  • น้ำหนักประมาณ 3.3 กิโลกรัม


เอาล่ะ ดูสเปคคร่าวๆไปแล้วก็มาเจาะลึกกันในแต่ละส่วนกันบ้าง รุ่นนี้จะเป็นซีรี่ย์ RG ซึ่งเป็นซีรี่ย์หลักของทาง Ibanez ออกมายาวนานโดยมีจุดเด่นที่รู้จักกันคือจะมี 24 เฟรต และคอเป็นทรง Wizard สำหรับทรงบอดี้นั้นมาในแบบฉบับ Ibanez แท้ๆอนเป็นเอกลักษณ์ ใช้ไม้เบสวู้ทำบอดี้ ให้โทนเสียงที่หนาแต่ซาวด์ไฟฟ้าจะพุ่ง ไม่ได้หนาอวบแบบกีต้าร์อเมริกัน ถ้าใครชอบซาวด์ร็อคแบบเอเชียจะโดนใจอย่างมาก

ส่วนคออย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเป็นทรง Wizard เนื่องจากทาง Ibanez เป็นบริษัทกีต้าร์จากญี่ปุ่น ดังนั้นการผลิตกีต้าร์จึงยึดเอาโมเดลของคนเอเชียเป็นหลัก คอจะมีลักษณะบาง จับสบายเล่นง่าย การมี 24 เฟรตเป็นทางเลือกให้โซโล่ได้มากขึ้น คอนั้นทำจากไม้เมเปิ้ล ฟิงเกอร์บอร์ดโรสวู้ดตามมาตรฐานกีต้าร์ชั้นนำ แต่กับราคาไม่ถึงหมื่นแบบนี้เรียกได้ว่าคุ้มค่า

มาถึงจุดเด่นของรุ่นนี้เลยคือความคุ้มค่าในเรื่องเสียงกับราคาย่อมเยา นั่นคือให้ปิ๊กอัพมาทั้งสองแบบ Single-coil และ Humbucker เป็นรุ่น Infinity R (H) และ Infinity RS (S) ตอบโจทย์การใช้งานกับทุกแนวเพลง ไม่ว่าจะเสียงหนาเสียงบางสามารถปรับได้ตามใจชอบ รวมถึงสามารถใส่คันโยกได้ เท่ากับว่าเพื่อนๆซื้อกีต้าร์ในราคาแค่ 8000 กว่าบาท แต่ลูกเล่นครบเครื่อง แบบนี้ถือว่าหาได้ยากมาก

นอกเหนือจากความคุ้มค่าแล้ว การดีไซด์ยังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมกับบอดี้สี Walnut Sunburst ที่ไม่เหมือนใคร อินเลย์ลายฟันฉลามและอะไหล่ชุบสีดำ ดูดุดันสมกับเป็นกีต้าร์ชาวร็อค ตัวบอดี้นั้นทำสีให้เห็นลายไม้สวยงาม พิถีพิถันอย่างดี งานประกอบเนี๊ยบสมราคาแบรนด์ดัง เก็บรายละเอียดในด้านการใช้งานได้

มาถึงเรื่องเสียง สำหรับเสียงคลีนทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเหลือเชื่อเกินราคาไปมาก ซาวด์คลีนบางใสกว่ากีต้าร์ฝั่งอเมริกันเยอะ ค่อนข้างตอบโจทย์ถ้าเอาไปเล่นเพลงไทยช้าๆ ซาวด์ไฟฟ้ามีความดุดัน เล่นตีคอร์ดแน่นไม่บางมาก ถ้าใครนึกเสียงไม่ออกให้ลองนึกซาวด์สไตล์ J-Rock เสียงค่อนข้างพุ่งตามสไตล์ Ibanez ใครชอบเสียงแนวเอเชียรับรองว่าแค่ดีดทีแรกก็โดนใจแล้ว

 

ข้อดี

  • ราคาถูก แบรนด์เชื่อถือได้
  • ความหลากลายเพียบ ทั้งปิีกอัพและคันโยก
  • งานสี สีสวย เก็บรายละเอียดดี
  • คอเล็ก เล่นง่าย

ข้อเสีย

  • ซาวด์บางแบบเอเชีย หากเล่นร็อคหนักๆแบบเมทัลยังไม่โดนมาก

บทสรุปกับเจ้ากีต้าร์ Ibanez รุ่น GRG-170DXB ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สุดแสนจะคุ้มค่าจนต้องแนะนำ เหมาะสำหรับมือกีต้าร์ยุคใหม่ที่ชอบซาวด์โมเดิร์น เพราะ 2 แบรนด์ดังฝั่งอเมริกันเน้นซาวด์วินเทจซะมากกว่า ถ้าใครมองหากีต้าร์ราคาเบาๆที่พร้อมออกงานได้ ใช้งานได้หลากหลายในทุกแนวเพลงเช่นคนเล่นดนตรีกลางคืนก็ถือว่าน่าสนใจกับราคาแบบนี้ หากเพื่อนๆต้องการมาลองเสียงให้ชัดๆด้วยตนเองก็เชิญได้เลยที่ร้าน Musicarms ทุกสาขา เรายินดีให้บริการ รวมถึงมีกีต้าร์รุ่นอื่นๆอีกมากมายให้เลือกสรร อย่าลืม คิดถึงเครื่องดนตรี คิดถึง Musicarms นะคร๊าบบบบ

 

 

×