LINE


รีวิวกีต้าร์ Ibanez รุ่น JEMJRSP

ไปซื้อ รีวิวกีต้าร์ Ibanez รุ่น JEMJRSPที่สาขา

สำหรับมือกีต้าร์ที่เข้าสู่วงการดนตรีซักระยะน่าจะมีกีต้าร์ฮีโร่ในดวงใจ โดยเล่นตามมือกีต้าร์คนดังต่างๆมากมาย เช่น Joe Satriani และ Paul Gilbert และเชื่อว่าหนึ่งในมือกีต้าร์ที่เป็นไอดอลของใครหลายคนต้องมีชื่อ Steve Vai มือกีต้าร์เจ้าพ่อเรื่องเสียงระดับโลกที่ฝากบทเพลงดังๆมาเพียบ สำหรับตัว Steve Vai นั้นใช้กีต้าร์ของทาง Ibanez มายาวนาน ทำให้ทาง Ibanez ออกแบบและผลิตกีต้าร์ซิกเนเจอร์ของเขาให้ และนั่นก็คือรุ่น JEMJRSP ทำให้มือกีต้าร์หลายคนอยากเป็นเจ้าของ และ Musicarms จะพาไปรู้จักกีต้าร์รุ่นนี้กันว่ามีดีอะไรกันบ้าง


สิ่งที่สะดุดตาอย่างแรกเลยคือสีสัน ทำมาได้จี๊ดจ๊าดโดนใจไม่น้อยกับสีเหลืองและชมพู รับรองว่าสะพายขึ้นเวทีแล้วโดดเด่นจนคนต้องมองแน่นอน บอดี้ไม้มะฮอกกานีให้โทนเสียงหนา โดยที่ตัวบอดี้เจาะรูไม้ทำเป็นรูปมือจับอันเป็นซิกเนเจอร์ของค่ายนี้ สวยงามดูแปลกตาไม่เหมือนใคร

ส่วนคอเป็นไม้เมเปิ้ลซึ่งต้องบอกว่างานประกอบทำได้ดีสมราคา อินเลย์ลายไม้เลื้อย คอยังทำทรง Wizard III เป็นคอทรงบาง เล่นง่ายสำหรับคนที่มือเล็ก เพราะทาง Ibanez เน้นการทำกีต้าร์ให้เหมาะกับชาวเอเชีย รวมถึงบอดี้ที่ปรับให้มีขนาดบางลงเล็กน้อยอีกด้วย

ปิ๊กอัพนั้นมาครบเครื่องทั้ง Single-coil และ Humbucker เรื่องเสียงนี่คงไม่ต้องห่วง เสียงคลีนหวานใส ปิ๊กอัพ INF ที่ทาง Ibanez ปรับปรุงมาใหม่ เสียงดีพุ่งแรง ซาวด์มีความหวานคล้ายคลึงที่ Steve Vai ใช้งาน เรียกว่าซื้อกีต้าร์ซิกเนเจอร์ไปเหมือนได้เล่นของเจ้าตัวเลย

รุ่นนี้ 1 โวลุ่ม 1 โทน ควบคุมง่าย ซีเล็คเตอร์ 5 ทาง ซาวด์นอกจากหวานแล้วยังค่อนข้างหลากหลาย และต้องมีคันโยกมาให้ตามสเต็ปของ Vai ที่ชอบใช้ เป็นฟลอยด์โรสอย่างดี โยกมันส์สายแทบไม่เพี้ยน บอกเลยว่า ซาวด์ดุ ซาวด์หวาน เอาอยู่หมด เรื่องเสียงนี่ถือเป็นจุดเด่นสมกับเป็นกีต้าร์ซิกเนเจอร์กันเลย

ข้อดี

  • ดีไซด์สวย สีสันเจ็บจี๊ด
  • ปิ๊กอัพหลากหลาย Single-coil และ Humbucker
  • ซาวด์ดีมาก หวานสุดๆ
  • มีคันโยกมาให้

ข้อเสีย

  • สีอาจจะดูจ๊ดจ๊าดไปนิดสำหรับคนที่ไม่ชอบ

เหมาะสำหรับ

  • ผู้ชอบ Steve Vai
  • คนมองหากีต้าร์เล่นได้หลากหลาย
  • คนชอบเล่นคันโยก

บทสรุปกับกีต้าร์ Ibanez รุ่น JEMJRSP ต้องบอกว่ามองหาที่ติแทบไม่เจอจริงๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบเรื่องสีอาจมีติกันบ้าง แต่เรื่องงานประกอบและเรื่องเสียงนั้นขอบอกว่าคุ้มค่าเกินราคามาก ซาวด์ใกล้เคียงกับมือกีต้าร์ระดับโลกกับราคาแค่ 2 หมื่นต้นๆนี่คงหาไม่ได้อีกแล้ว ใครที่เป็นสาวกของ Vai รับรองว่าต้องสะสมเป็นเจ้าของกันแน่ และถ้าจะซื้อไม่ต้องไปไกล เดินเข้ามาที่ร้าน Musicarms ทางเราพร้อมให้เพื่อนๆลองเสียงกันเต็มที่ รับประกันเลยว่าถ้าได้มาลองเสียงปล้วจะถูกใจกว่าเดิม เพราะเรื่องเสียงนี่หากีต้าร์ที่กินรุ่นนี้ยากจริงๆ
×