LINE


รีวิวคีย์บอร์ด Korg รุ่น Krome 61

ไปซื้อ รีวิวคีย์บอร์ด Korg รุ่น Krome 61ที่สาขา

หลังจากแนะนำคีย์บอร์ดดีๆไปหลายรุ่นแล้ว ก็มีเสียงเรียกร้องให้รีวิวคีย์บอร์ด Korg รุ่น Krome 61 เพราะถือเป็นหนึ่งในรุ่นยอดฮิตของทั้งมืออาชีพและผู้เริ่มต้น เพราะ Korg เป็นแบรนด์ดังที่เชื่อถือได้ การันตีคุณภ่พ และสำหรับรุ่นนี้ยังออกแบบมาให้เป็น Wrok Station หรือสามารถทำเพลงได้จบในเครื่องเดียว ทำให้เวลามีคนแนะนำให้ซื้อคีย์บอร์ดดีๆซักรุ่น Korg มักจะถูกแนะนำอยู่บ่อยครั้ง สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ก็อาจสงสัยว่ารุ่นนี้มีดีอะไร Music Arms จะพาไปหาคำตอบกัน ก่อนอื่นดูสเป็คกันด้านล่างก่อนเลย

การดีไซด์นั้นทำออกมาได้ทันสมัยสมกับเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านเทคโนโลยี ให้หน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว ความคมชัด 800X480 พิกเซล เป็นระบบออนบอร์ด ควบคุมง่ายผ่านหน้าจอ โดยจะแสดงผลฟังก์ชั่นปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ การเชื่อต่อนั้นครบครันทั้งช่องเสียบ Output แบบโมโนขนาด 6.3 มม, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. แบบสเตอริโอ และช่องเสียบ USB แบบ B

แป้นคีย์ให้มา 61 คีย์ เพียงพอต่อการเล่นเพลงในระดับสูงๆได้แทบทุกเพลง สามารถใช้งานได้ทั้งมืออาชีพที่ใช้อัดเพลงหรือผู้เริ่มต้น ระดับคีย์ตั้งแต่ C2-C7 สามารถปรับเพิ่มลดได้ 1 อ็อคเตป โดยจะเป็นแป้นที่ไวต่อการสัมผัส ช่วยในการเล่นคีย์บอร์ดให้ไวขึ้น เรื่องเสียงนั้นหายห่วงเพราะทาง Korg คิดเทคโนโลยี EDS-X ปรับความคมชัดของเสียงสังเคราะห์ให้ดีขึ้น ซาวด์สมจริง

อย่างที่เกริ่นไปว่าเป็น Work Station ดังนั้นเรื่องฟังก์ชั่นต้องจัดเต็มกันมาอย่างแน่นอน ที่ดูจะพิเศษกว่าเพื่อนคือซาวด์กลองที่ให้มามากถึง 2080 แบบ นับว่าเยอะสุดในบรรดาคีย์บอร์ด 61 คีย์แล้ว เสียงก็มากถึง 583 เสียง โดยมีทั้งแบบ Mono และสเตอริโอ ใช้งานกันได้เต็มที่ ทำเพลงได้แทบทุกแนว

นอกจากเรื่องเสียงกลองและเสียงคีย์บอร์ดแล้ว รุ่นนี้ยังบรรจุเสียงร้องถึง 16 แบบมาให้เลือกใช้งาน เรียกว่าทำเพลงกันได้ครบเครื่อง ใส่เมมโมรี่ที่มีความจุมากถึง 3.8 Gb ที่ความชัด 16 บิท ซาวด์เยี่ยม มีโปรแกรม Oscillator และระบบกรองเสียงเพิ่มมาให้ปรับแต่งอีกด้วย เมื่อรวมกับการแต่ง EQ ได้ 3 แบนด์ ทำให้การควบคุมซาวด์เป็นอย่างใจนึก

การตั้งค่าต่างๆทำได้ง่ายผ่านแป้นควบคุมหน้าจอโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอฟเฟค หรือเสียงกลอง สามารถเก็บ Preset พร้อมเรียกใช้งานได้มากมาย รวมถึงต่อพ่วงแป้นเหยียบแบบเปียโนได้อีกด้วย และที่หลายคนถามหาคือระบบ MIDI ซึ่งทาง Korg ใส่มาให้ใช้งานในรุ่นนี้ ทำการเก็บเพลงแก้ไขเพลงได้ นับว่าสุดล้ำจริงๆ

ข้อดี

  • ฟังก์ชั่นการใช้งานเพียบ
  • เสียงกลองและเอฟเฟคมากมาย
  • การทำเพลงง่าย จบในเครื่องเดียว
  • มีระบบ MIDI

ข้อเสีย

  • ฟังก์ชั่นต่างๆสำหรับผู้เริ่มต้นน้อย เช่นบทเรียน

เหมาะสำหรับ

  • ผู้มองหาคีย์บอร์ดไว้ทำเพลง
  • มืออาชีพที่ต้องใช้คีย์บอร์ด 61 คีย์

บทสรุปกับคีย์บอร์ด Korg รุ่น Krome 61 ถือเป็นคีย์บอร์ดที่ทำออกมาได้ล้ำสมัยอย่างแท้จริง ซาวด์ดีลูกเล่นเพียบ เหมาะกับการใช้งานในทุกๆด้านโดยเฉพาะการทำเพลง ใครที่ต้องการคีย์บอร์ดแบบ 61 คีย์น่าจะชื่นชอบเพราะฟังก์ชั่นค่อนข้างเหนือรุ่นอื่นในราคาเดียวกัน จึงไม่แปลกที่มักจะติดชื่อรุ่นที่ถูกแนะนำมากที่สุด หากใครต้องการซื้อคีย์บอร์ดรุ่นนี้ก็เชิญได้ที่ร้าน Music Arms ทุกสาขากันเลย ทางทีมงานของเรายินดีให้บริการอย่างเต็มที่เพื่อที่เพื่อนๆจะได้รับสิ่งดีๆในทุกๆครั้งที่มาใช้บริการร้าน Music Arms ครับ

×