LINE


รีวิว กลองแพดไฟฟ้า OKTO Percussion pad model A

ไปซื้อ รีวิว กลองแพดไฟฟ้า OKTO Percussion pad model Aที่สาขา

Carlsbro เป็นกลองไฟฟ้าที่ถูกจับตามองมากในตลาดกลองไฟฟ้า ราคาไม่แรงและมีคุณภาพ และสายนักดนตรีกลางคืน งานนอก งานโฟค นิยมใช้คงหนีไม่พ้น กลองแพดไฟฟ้า OKTO Percussion pad model A   ที่ราคาไม่แรง พกพาง่าย น้ำหนักเบา ถูกใจมือกลองโฟคมากๆ ถามถึงคุณภาพของเสียงแล้ว ถอดเสียงหรือ Sampling เสียง มาจากกลองไฟฟ้ารุ่นใหญ่ๆของ Carlsbro เลยทีเดียวและแน่นอนใช้ออกงานได้เลย คุ้มๆ

ดูกลองไฟฟ้า Carlsbro OKTO-A คลิกที่นี่

Carlsbro OKTO-A

มาพูดเรื่องตัวกลอง pad วัสดุกันบ้าง  ตัว pad กลอง จะเป็นพลาสิก ทั้งตัวสีดำด้าน ซึ่งแข็งแรงทนทาน ไม้พลาดไปดีโดนก็ไม่สทบสท้าน ดูแลรักษาง่ายแค่ใช้ผ้าเช็ด ตัวแป้น จะเป็นแป้นยาง ซึ่งนุ่มมากถ้าเทียบกับแบรนอื่นๆเพื่อซับแรงตีได้ดีไม่เด่งมากจนเกินไป ให้มาถึง 8 แป้น จุใจกันเลย ปุ่มปรับจูน เป็นปุ่มยาง มีไฟโชว์ใต้ปุ่มเพื่อแสดงค่าว่าเรากดปุ่มไหนอยู่หรือ ใช้งานฟังชั่นไหนอยู่ และมีตัว volume ปรับเสียง หูฟัง ,aux in และ master แยกกันอย่างชัดเจน เพื่อควบคุมได้ง่ายขึ้น หน้าจอ LED แสดงผลได้อย่างชัดเจนมาพร้อมกับฟังชั่นประแสงสว่างหน้าจอ เมื่อเล่นกลางแดด อาจเจอปัญหามองหน้าจอไม่ชัดเจน หรือเล่นที่ที่มีแสงน้อย ก็ไม่ใช่ปัญหา

Carlsbro-Okto-A-percussion-pad-front

เรื่องฟังชั่นต่างๆ และการปรับตั้งค่า เจ้า กลองแพดไฟฟ้า OKTO Percussion pad model A ค่าโรงงานที่เซ็ตมาให้ถือว่าได้คุณภาพที่ดีมากๆ ที่ตั้งเสียงกลองมามากถึง 30 Preset ซึ่งแทบไม่ต้องปรับอะไรเลย ก็สามารถ เล่นได้เลย หรือจะทำการปรับตั้งเสียงของเราเองก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งมี Preset ให้เราตั้งค่าเองมากถึง 20 User ถนัดแบบไหนชอบเสียงแบบไหน อยากให้จุดไหนเป็นเสียงอะไร ก็ทำได้ตามใจผู้เล่นได้เลยครับ

ฟังชั่นต่างๆ ก็มีให้เยอะไม่แพ้กัน เช่นตัวเสียงต่างที่จัดมาให้มากถึง 408 เสียง ซึ่งรวมเสียงเครื่องดนตรี จากทั่วโลกมารวม ใว้ใน เจ้าOKTO Percussion pad ตัวเดียว และยังสามรถปรับเสียงความดังแต่ละตัว และ จูนเสียง Tone เช่น ปรับตั้งหนังกลองให้ ต่ำ หรือสูง ได้ซึ่ง ละเอียดมากๆ และไกล้เคียงกับกลองชุดจิงมากๆ นอกจากนั้นเรายังปรับค่า Effect ของกลองแต่และตัวได้อีกด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ใน คอนเสริตได้เลยทีเดียว และฟังชั่นที่สำคัญที่สุดที่มือกลองทุกคนตามหาคือ ฟังชั่น Song black ที่เป็นเพลงสำเร็จรูปมาให้เช่นเพลง Rock pop Jazz เพื่อให้ผู้เล่นตัดเสียง เครื่องดนตรีต่างๆ เช่น ตัดเสียง Bass หรือตัดเสียงกลอง ให้เราตีตามเครื่องดนตรีอื่นๆ ที่ซาวมามากถึง 20 จังหวะเลยทีเดียว เหมือนเล่นอยู่ด้วยกันเลยทีเดียว ยังมีฟังชั่น Loop กลอง เพื่อเพิ่มความสนุกในการตีเข้าอีก และสำหรับผู้ที่จะนำไปฝึกซ้อมตีกลองไฟฟ้า เจ้า OKTO Percussion pad ก็มีฟังชั่น ที่เอาใว้ฝึกซ้อมเช่น ฝึกนับจังหวะ กับ Metronome ปรับ จังหวะและ Tempo ความเร็วตามเพลงต่างๆได้เลย

Carlsbro Okto ช่องเสียบ

มาถึงการเชื่อมต่อต่างๆของ OKTO Percussion pad model A การเชื่อมต่อทั้งหมดจะอยู่ทางด้านหลังตัวเครื่อง เริ่มที่จุดแรกก่อนเลยครับ ช่องต่อ USB เพื่อต่อเข้ากับคอมพิวเต้อร์ เพื่อการ อัดเสียง ทำเพลง หรือต่อเป็น midi ในการทำเพลงได้เลย ช่องต่อมาคือช่อง หูฟัง เพื่อให้ผู้เล่นได้ยินเสียงตัวเองเสลาตีหรือตั้งค่าต่างๆได้ชัดเจนมากขึ้น ช่องต่อไปคือช่อง  OUTPUT คือช่องที่นำเสียงออกไป ไปต่อเข้า  mix เล่นเป็นวงหรือรับง่านต่างๆโดยผ่านช่องทางนี้ ช่องต่อไปคือช่อง mixin ใว้ใช้สายเสียบกับโทรศัพ มือถือเพื่อเปิดเพลงซื้อมที่บ้านได้เลย และช่องทัดไปเป็นช่องที่สามาถต่อเพื่อกับอุปกรณ์ต่างๆเพื่อเพื่มเป็นชุดใหญ่ ไดเลยที่ให้มาถึง 5 ช่อง ให้ครบเหมือนกลองชุดใหญ่เลยทีเดียว ช่องสุดท้าย ช่อง pedals ที่ต่อกับตัว hh และ kick และมีกระเป๋าใส่ OKTO  pad ที่ทาง Carlsbro แถมมาให้ฟรี อีกด้วย นี่ยังไม่รวม HH  ,Kick และ ขาตั้ง ที่เป็น Option เสริม ที่ทาง Carlsbro จำหน่ายในราคาที่ไม่แพง

กลอง Carlsbro OKTO-A

สรุปได้เลยว่า ไม่ว่าจะฝึกซ้อม ฝึกหัด เริ่มเล่น หรือมืออาชีพก็ตาม สำหรับเจ้า กลองแพดไฟฟ้า OKTO Percussion pad model A ตัวนี้ของค่าย ดังอย่างค่าย Carlsbro ด้วยราคาที่น่าตกใจ ฟังชั่น และลูกเล่นต่างๆ ที่จัดมาให้แบบหนักๆแน่นๆ จุกๆ ถือว่าดีมากๆ เปิดใจให้กว่างๆและมาลองทดสอบที่ตัวแทนจำหน่ายกันก่อน รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

×