LINE


รีวิว กีต้าร์ไฟฟ้า Tele ราคาไม่เกิน 3,300บาท!! Gusta GTL-01 HH

ไปซื้อ รีวิว กีต้าร์ไฟฟ้า Tele ราคาไม่เกิน 3,300บาท!! Gusta GTL-01 HHที่สาขา

หลังจากรีวิวกีต้าร์ไฟฟ้าแบรนด์น้องใหม่มาแรงไป 2 ทรง ซึ่งก็คือทรง Ibanez และ ทรง Stratocaster กันแล้ว รอบนี้มาถึงอีกหนึ่งทรงกีต้าร์สุดฮิตในบ้านเราอย่าง Telecaster กันบ้าง แน่นอนว่านิยมขนาดนี้ Gusta ก็ต้องจัดให้กับราคาเบาๆเช่นเคย สำหรับ Gusta Telecaster นั้นก็มีความพิเศษกว่ายี่ห้ออื่นๆเช่นเดียวกันด้วยการทำมาถึง 2 แบบนั่นก็คือแบบ SS ปิ๊กอัพซิงเกิ้ลคอยล์ 2 ตัว และแบบ HH ปิ๊กอัพฮัมบัคกิ้ง 2 ตัว เอาใจทั้งคนชอบเสียงหนาเสียงบางกันอย่างครบครัน

สำหรับวันนี้ Music Arms ขอเริ่มกันที่ Gusta GTL-01 HH กันก่อนซึ่งก็คือแบบ Humbucking 2 ตำแหน่ง ปกติแล้วกีต้าร์ Telecaster จะมีจุดเด่นที่ความทแวงของเสียงออกแนวคันทรีอเมริกันจนเป็นที่นิยม แต่ด้วยระยะหลังมานี้เพลงร็อคเริ่มมีอิธิพลกับวงการเพลงมากขึ้น โดยที่มือกีต้าร์ยังคงชอบความคลาสสิคของทรง Telecaster กันอยู่ทำให้เริ่มมีกีต้าร์ Telecaster ในรูปแบบปิ๊กอัพ Humbucking ขึ้นมาหลายแบรนด์ และ Gusta ก็สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี

เช่นเคยที่จะขอเริ่มจากการดีไซด์ภายนอกกันก่อน ขอบอกว่าทำออกมาได้เหมือน Telecaster แบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็นตัวบอดี้และหัวกีต้าร์ โดยส่วนหัวจะเป็นแบบเล็ก แต่ว่ารุ่นที่เป็น HH นั้นจะมีให้เลือกแค่ 2 สีคือสีขาวและสีดำ ต่างจากแบบซิงเกิ้ลคอยล์ที่จะมีถึง 4 สี อย่างไรก็ตามถือว่าคงสียอดนิยมของชาวร็อคเอาไว้ ซึ่งคนที่เลือกใช้ปิ๊กอัพ Humbucking มักจะไปเล่นแนวร็อคอยู่แล้ว จึงเรียกได้ว่าจุดด้อยเรื่องสีนั้นไม่มีผลเท่าไหร่นัก

เรื่องสเป็คไม้นั้นบอดี้จะเป็นไม้ป็อปลาร์ เป็นไม้ที่ให้ย่านเสียงกลางดีมากและน้ำหนักเบา แม้แต่กีต้าร์แบรนด์ดังระดับโลกหลายยี่ห้อยังใช้ไม้ป็อปลาร์ทำกีต้าร์ให้ศิลปินดังหลายคน ดังนั้นการที่ Gusta เอาไม้นี้มาใช้กับรุ่นนี้ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าอย่างมาก ส่วนคอเป็นไม้เมเปิ้ลตามมาตรฐานกีต้าร์ชั้นนำทั่วไป ฟิงเกอร์บอร์ดไม้โรสวู้ด เพื่อเพิ่มให้กีต้าร์นั้นมีคาแร็คเตอร์เสียงหนาเพิ่มขึ้น เสริมจุดเด่นของปิ๊กอัพแบบ HH เข้าไปอีก

มาถึงปิ๊กอัพไฟฟ้ากันบ้าง เป็นปิ๊กอัพของทาง Gusta เอง ซึ่งถ้าใครเคยลองเสียงหรือฟังเสียงกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าแล้วล่ะก็ จะทราบเลยว่าแบรนด์นี้ทำซาวด์กีต้าร์ไฟฟ้าออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว อย่างที่เกริ่นกันไปแล้วว่าเป็นปิ๊กอัพแบบ HH หรือ Humbucking 2 ตำแหน่ง ซาวด์จึงออกมาหนา พุ่งแรง เล่นเพลงร็อคหนักๆกันได้สบายๆ อาจจะไม่ถึงกับเมทัลจ๋ามาก แต่ถ้าเป็นเพลงร็อคตลาดถือว่าเอาอยู่ ใครที่ชอบเพลงร็อคๆแล้วอยากได้กีต้าร์สำหรับซ้อมซักตัว ถือว่ารุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดี

Gusta GTL-01 HH

ราคา : 3,420 บาท
3,800 บาท
ประหยัด10%
GTL 01 HH
ข้อมูล : 

Gusta GTL-01 HH กีต้าร์ไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นในราคาที่ถูกแบบเหลือเชื่อ งานประกอบดี ทัชชิ่งเนี๊ยบเหมาะมือเล่นง่าย บอดี้ทรง Telecaster บอดี้ไม้ป็อปลาร์ คอไม้เมเปิ้ล ฟิงเกอร์บอร์ดโรสวู้ด มาพร้อมปิ๊กอัพแบบ Humbucking 2 ตำแหน่ง ซาวด์ดุดันเกินราคา เล่นได้หลากหลายแนว ใครที่กำลังมองหากีต้าร์ไฟฟ้าราคาเบาๆอยู่ อยากให้มาลองด้วยตัวเอง เชื่อเลยว่าต้องชอบ

สเปค : 
  • บอดี้ทรง  Telecaster
  • ปิ๊กอัพแบบ HH
  • บอดี้ไม้ป็อปลาร์
  • คอไม้เมเปิ้ล
  • ฟิงเกอร์บอร์ดโรสวู้ด
  • บอดี้เคลือบเงา คอเคลือบด้าน หัวกีต้าร์เคลือบด้าน
  • ความยาวสเกล 648 มม.
  • 22 เฟรต
  • อินเลย์ลายจุด
  • ลูกบิด Die-cast


สำหรับใครที่อยากฟังเสียงนั้น ทาง Music Arms เอาคลิปมาให้เพื่อนๆทดลองฟังกันก่อนด้านบน แต่ถ้าใครยังไม่จุใจหรืออยากที่จะมาลองตัวเป็นๆก็เชิญกันได้ที่ Music Arms ทั้ง 4 สาขาทั่งกรุงเทพ รวมถึงสาขาใหม่ที่ 5 เดอะมอลล์ โคราชกันได้เลย ทีมงาน Music Arms ลองกันแล้วพูดเป็นเสียงเดียวว่าทัชชิ่งเนี๊ยบ คอบางเล่นง่าย ซาวด์ออกมากว้างมีเสียงหนาบาง เล่นร็อคหรือเพลงป็อปสบายๆ ทางเราอยากให้มาสัมผัสรุ่นนี้ด้วยตัวเองจริงๆ เชื่อเลยว่าต้องชื่นชอบโดยเฉพาะสาวกทรง Telecaster หรือหากใครต้องการทรงอื่นๆ Gusta ก็มีให้เลือก แล้วทีมงาน Music Arms จะมารีวิวรุ่นอื่นๆให้เพื่อนรับชมกันในวันหน้าครับผม

×