LINE


อำลา อาลัย Chester Bennington แห่ง Linkin Park

ไปซื้อ อำลา อาลัย Chester Bennington แห่ง Linkin Parkที่สาขา

Image result for chester bennington

เชสเตอร์ ชาลส์ เบนนิงตัน (Chester Charles Bennington) ฟร้อนท์แมน Linkin Park วงนูเมทัลเบอร์ 1 แห่งยุค เกิดเมื่อ 20 มีนาคม 1976 ที่แอริโซนา (Arizona) อเมริกา เจ้าตัวรักและมีความสามารถในเรื่องดนตรีตั้งแต่ยังวัยรุ่น เคยทำวง Sean Dowdell (ฌอน โดว์เดล) เมื่อปี 1993 และวง Grey Daze (เกรย์ เดซ) ในแนวกรันช์ ตั้งแต่ปี 1994-1997 ก่อนที่จะออกจากวงเกรย์ เดซ เพราะมาพบกับเพื่อนร่วมวง Linkin Park ที่ขณะนั้นกำลังหานักร้องนำอยู่ ไมค์ฟังเสียงเชสเตอร์ร้องเพลงครั้งแรกผ่านโทรศัพท์ ซึ่งเชสเตอร์อยู่แอริโซนาส่วนไมค์อยู่แอลเอ สมาชิกในวงตกลงรับเชสเตอร์เป็นนักร้องนำทันที เชสเตอร์เป็นผู้ตั้งชื่อวง Linkin Park มาจากสวนสาธารณะ Lincoln Park (ลินคอร์น พาร์ค) เพราะชื่อวงเก่าที่ไมค์ใช้คือ Hybrid Theory นั้นไปซ้ำกับกลุ่มศิลปินจากเวลส์

 

Image result for chester bennington

แค่อัลบั้มปฐมบท Hybrid Theory ก็ทำให้พวกเขาโด่งดังเป็นพลุแตกในทันที แจ้งเกิดกับเพลง Crawling และ One Step Closer รวมไปถึงเพลงชาตินูเมทัลอย่าง In The End ที่ร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง กวาดรางวัลทั้งแกรมมี่อวอร์ดสาขา Best Hard Rock Performance และ MTV อวอร์ดสาขา Best Music Video จากเพลง In The End ทำยอดขายกว่า 20 ล้านชุดทั่วโลก ชื่อของวง Linkin Park กลายเป็นวงนูเมทัลขึ้นหิ้งทันที และเป็นวงร็อควงแรกที่มียอดวิวรวมในเว็ปไซด์ Youtube สูงกว่า 1000 ล้านวิว ตัวเชสเตอร์ก็ติดอันดับ 46 ของนิตยสารฮิตพาเรดเดอร์ (Hit Parader) ในรายชื่อ 100 สุดยอดนักร้องนำของเฮฟวีเมทัลที่สุดตลอดกาล

Image result for chester bennington

เชสเตอร์ออกสตูดิโออัลบั้มกับวง Linkin Park ทั้งหมด 7 ชุดตั้งแต่ปี 2000 แต่ละอัลบั้มนั้นประสบความสำเร็จมาตลอด มีซิงเกิ้ลสุดฮิตออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทางดนตรีเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา เช่น Numb และ Somewhere I Belong รวมถึงเพลงที่นำไปประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของโลกเรื่องทรานส์ฟอเมอร์อย่าง What I’ve Done และ New Divide ความสำเร็จของ Linkin Park ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในวงร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศตวรรษที่ 21 แม้ว่างานเพลงชุดหลังค่อนข้างเบาลงจากนูเมทัลกลายเป็นสไตล์ป็อปร็อค เพราะทางวงเริ่มใส่ซาวด์อิเล็คโทรนิคส์มากขึ้นและลดท่อนแร็พลง แต่ยังครองใจกลุ่มแฟนเพลงต่อเนื่องจนมีอัลบั้มชุดที่ 7 One More Night ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 มีซิงเกิ้ลเพลง Heavy ที่ได้ Kiara (เคียร่า) นักร้องสาวชาวอเมริกันมา featuring ร่วมกับเชสเตอร์ด้วย

Image result for rip chester bennington

นอกจากผลงานทางดนตรีแล้ว เชสเตอร์ยังเข้าสู่วงการนักแสดงด้วยการเล่นหนังถึง 4 เรื่องคือ Crank (แครงค์) (2006), Crank High Voltage (แครงค์ ไฮ โวลเทจ)  (2009), Saw 3D The Final Chapter (ซอว์ ทรีดี เดอะ ไฟนอล แชปเตอร์) (2010) และ Artifact (อาร์ทีแฟ็ค) (2012) รวมไปถึงการเป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์เรื่องภาวะโลกร้อน ในขณะที่เปิดตัวอัลบั้มใหม่ไม่นานและกำลังมีคอนเสิร์ต One More Night Tour ทั่วโลก รวมถึงมีแพลนจัดที่เอเชียในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ แต่น่าเสียดายที่แฟนเพลงจะไม่ได้ยินเสียงร้องสดๆของเขาต่อไปเนื่องจากวันที่ 20 กรกฎาคม 2017 เวลา 9.00 น. เชสเตอร์ได้เสียชีวิตที่บ้านพักส่วนตัวในแคลิฟอร์เนีย (California) เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ ปิดตำนานฟร้อนท์แมนวงนูเมทัลเบอร์ 1 และนับว่าเป็นข่าวช็อคที่สุดของแฟนเพลงสากลในรอบปีเลยทีเดียว

×