LINE


แนะนำ 10 กีต้าร์โปร่ง Saga ยอดนิยม ปี 2021

ไปซื้อ แนะนำ 10 กีต้าร์โปร่ง Saga ยอดนิยม ปี 2021ที่สาขา

Saga แบรนด์ดังที่กำเนิดมาจาก Tim Jamson ช่างทำกีต้าร์มืออาชีพที่รักการทำกีต้าร์ตั้งแต่สมัยเรียนได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาเมื่อปี 2011 แม้ว่าจะมีอายุงานไม่นานแต่ก็ถือว่ามาแรงมากในขณะนี้เพราะผลิตกีต้าร์ออกมาได้คุณภาพดี กีต้าร์ Saga มีราคาที่ย่อมเยาก็จริงก็งานออกมาเนี๊ยบทั้งการประกอบและเสียง เพราะทางบริษัทเองได้ใช้กรรมวิธีผลิตเช่นเดียวกับอเมริกาและยุโรป ด้วยคุณภาพในการคัดสรรมีความปราณีตในการผลิตและใส่ใจในด้านดีไซน์และความหรูหรา วันนี้ Music Arms ก็จะพาไปรู้จักกับกีต้าร์แบรนด์นี้ และแนะนำ 10 รุ่นที่น่าใช้ในปี 2021 รับรองว่าเสียงดีจนเพื่อนๆต้องเซอร์ไพร์ส

1. Saga SG700

ราคา : 5,580 บาท
6,200 บาท
ประหยัด10%
Saga SG700 (3)
ข้อมูล : 

Saga SG-700 เป็นกีต้าร์โปร่งแบรนด์ Saga ที่ใช้ Top-Solid เป็นไม้ซิทก้าสปรู๊ซ ยิ่งเวลาผ่านไปนานไม้จะแห้งทำให้ได้เสียงที่กังวานใสมากขึ้น ไม้ซิทก้าสปรู๊ซโดดเด่นย่านเสียงกลางดี ผสมด้วยส่วนข้างและหลังใช้ไม้มะฮอกกานี ทำให้เสียงออกมาค่อนข้างหนานุ่ม ออกแบบเป็นทรง GA หรือ แกรนด์อดิทอเรียมแบบคอเว้าง่ายต่อการโซโล่ บอดี้ทรงนี้จะไม่ใหญ่มากทำให้จับง่ายถนัดมือ อุปกรณ์ที่ใช้ถือว่าดีเกินราคา ไล่ตั้งแต่ไม้ฟิงเกอร์บอร์ดเป็นไม้โร้สวู้ด เสริมขอบด้วยพลาสติกสีขาว ดอทอินเลย์ขนาดใหญ่เห็นชัดเจน, Nut และ Saddle ทำมาจากกระดูกวัวซึ่งดีกว่าบางรุ่นที่ทำจากพลาสติคเพราะมีความทนทานกว่า เหมาะสำหรับผู้หญิงหรือผู้เริ่มต้นอย่างมาก


2. Saga BT10S

ราคา : 6,480 บาท
7,200 บาท
ประหยัด10%
face cover saga bt10s
สเปค : 

รายละเอียดกีต้าร์โปร่ง Saga BT10S

  • บอดี้ทรง Travel
  • ไม้หน้าเป็นท็อปโซลิดซิทก้าสปรู๊ซ
  • ไม้ด้านหลังและด้านข้างเป็นไม้มะฮอกกานี
  • คอทำจากไม้มะฮอกกานี
  • ฟิงเกอร์บอร์ดทำจากไม้โรสวู้ด
  • บริดจ์ทำจากไม้โรสวู้ด
  • โลโก้ที่หัวกีต้าร์ปั้มตรา Saga
  • อินเลย์และซาวด์โฮลทำลายเปลือกหอย
  • เคลือบบอดี้ภายนอกแบบด้าน
  • Nut และ Saddle ทำจากกระดูก
  • ปิ๊กการ์ดสีกระดองเต่า
  • ลูกบิดของ Saga ทรงโดม

3. Saga SF700CE

ราคา : 7,650 บาท
8,500 บาท
ประหยัด10%
Face cover Saga SF700CE
ข้อมูล : 

Saga SF-700CE เป็นกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าแบรนด์ Saga ที่ใช้ Top-Solid เป็นไม้อิงเกิ้ลแมนสปรู๊ซ ข้อดีของไม้ชนิดนี้คือยิ่งเวลาผ่านไปนานไม้จะแห้งทำให้ได้เสียงที่กังวานใสมากขึ้น แผ่นหลังใช้ไม้ ซาปีลี ทำให้เสียงออกมาค่อนข้างหนานุ่ม ออกแบบเป็นทรง Dreadnought แบบคอเว้าง่ายต่อการโซโล่ การที่ตัวบอดี้เป็น Dreadnought ทำให้ทรงกีต้าร์ใหญ่เนื้อไม้เยอะเสียงจึงออกมาค่อนข้างหนา

อุปกรณ์ที่ใช้ถือว่าดีเกินราคา ไล่ตั้งแต่ไม้ฟิงเกอร์บอร์ดเป็นไม้โร้สวู้ด เสริมขอบด้วยพลาสติกสีขาว ดอทอินเลย์ขนาดใหญ่เห็นชัดเจน, Nut และ Saddle ทำมาจากกระดูกวัวซึ่งดีกว่าบางรุ่นที่ทำจากพลาสติคเพราะมีความทนทานกว่า ปิ๊กอัพไฟฟ้ารุ่น Fishman Isys+ มีเครื่องตั้งสายในตัว ปรับ EQ ได้ 2 ย่านเสียง คือ Treble เสียงแหลม และ Bass เสียงทุ้ม ถือเป็นกีต้าร์ที่ใสใจการผลิตทุกขั้นตอนในราคาที่ไม่แรงจนเกินไป



4. Saga SA700CE

ราคา : 7,920 บาท
8,800 บาท
ประหยัด10%
Saga-SA700CE--ด้านหน้าด้านหลัง
ข้อมูล : 

Saga SA700CE กีต้าร์โปร่งงานเนี๊ยบราคาเบาๆแต่ได้ไม้หน้าเป็นท็อปโซลิดหรือไม้แท้แผ่นเดียว ยิ่งนานไปไม้จะแห้งทำให้ซาวด์ออกมาละมุน นุ่มยิ่งขึ้น ไม้หน้าเป็นท็อปโซลิดสปรู๊ซที่ให้เสียงกลางชัดเจน เล่นได้ทั้งการตีคอร์ดและฟิงเกอร์สไตล์ เสียงเบสเปิดชัด โน๊ตออกเต็ม บอดี้เป็นทรง OM มีขนาดไม่ใหญ่มากเล่นง่ายไม่ว่าจะเป็นคนตัวเล็กหรือผู้หญิง ไม้บอดี้ส่วนอื่นเป็นไม้มะฮอกกานี ให้เสียงหนานุ่มแต่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่น ผสมผสานซาวด์ได้ลงตัว ฟิงเกอร์บอร์ดและบริดจ์โรสวู้ดเสียงแจ่มๆ ภาคไฟฟ้า Fishman isy 301 ราคาเบาๆแต่ได้สเป็คขนาดนี้ ถือว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์


5. Saga SF700GCE

ราคา : 7,830 บาท
8,700 บาท
ประหยัด10%
Saga SG700CE
ข้อมูล : 

Saga SF700GCE เป็นกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าแบรนด์ Saga ที่ใช้ Top-Solid เป็นไม้ซิทก้าสปรู๊ซ ยิ่งเวลาผ่านไปนานไม้จะแห้งทำให้ได้เสียงที่กังวานใสมากขึ้น ไม้ซิทก้าสปรู๊ซโดดเด่นย่านเสียงกลางดี ผสมด้วยส่วนข้างและหลังใช้ไม้มะฮอกกานี ทำให้เสียงออกมาค่อนข้างหนานุ่ม ออกแบบเป็นทรง GA หรือ แกรนด์อดิทอเรียมแบบคอเว้าง่ายต่อการโซโล่ บอดี้ทรงนี้จะไม่ใหญ่มากทำให้จับง่ายถนัดมือ เหมาะสำหรับผู้หญิงหรือผู้เริ่มต้นอย่างมาก

อุปกรณ์ที่ใช้ถือว่าดีเกินราคา ไล่ตั้งแต่ไม้ฟิงเกอร์บอร์ดเป็นไม้โร้สวู้ด เสริมขอบด้วยพลาสติกสีขาว ดอทอินเลย์ขนาดใหญ่เห็นชัดเจน, Nut และ Saddle ทำมาจากกระดูกวัวซึ่งดีกว่าบางรุ่นที่ทำจากพลาสติคเพราะมีความทนทานกว่า ปิ๊กอัพไฟฟ้ารุ่น Fishman Isys+ มีเครื่องตั้งสายในตัว ปรับ EQ ได้ 2 ย่านเสียง คือ Treble เสียงแหลม และ Bass เสียงทุ้ม ถือเป็นกีต้าร์ที่ใสใจการผลิตทุกขั้นตอนในราคาที่ไม่แรงจนเกินไป



6. Saga G100C

ราคา : 8,910 บาท
9,900 บาท
ประหยัด10%
Face cover Saga G100C
ข้อมูล : 

กีต้าร์โปร่ง Saga G100C กีต้าร์โปร่งสำหรับผู้เริ่มต้นที่ต้องการกีต้าร์ไม้หน้าแท้ในราคาเบาๆ สำหรับรุ่นนี้จะได้ไม้หน้าเป็นท็อปโซลิดสปรู๊ซ ยิ่งนานไปไม้จะแห้งและเสียงจะหวานละมุนขึ้น ด้านข้างและหลังเป็นไม้มะฮอกกานีเพิ่มย่านเสียงเบส งานประกอบถือว่าทำออกมาได้ดีเกินราคา บอดี้เป็นทรงแกรนด์ออดิทอเรียม ที่จะมีขนาดไม่ใหญ่มากเหมือนเดรทน็อต ทำให้เหมาะสำหรับผู้หญิงหรือคนตัวเล็ก ดีไซด์สวยงาม เป็นอีกแบรนด์ที่ผลิตกีต้าร์งานดีราคาโดนใจ


7. Saga DM100

ราคา : 9,450 บาท
10,500 บาท
ประหยัด10%
กีต้าร์ Saga DM100
ข้อมูล : 

Saga DM100 กีต้าร์ราคาเบาๆแต่ได้ไม้หน้าเป็นไม้แท้คือท็อปโซลิดอิงเกิ้ลแมนสปรู๊ซ เป็นไม้ที่ให้โทนเสียงใสดีมาก บางครั้งนำไปทำกีต้าร์คลาสสิค ส่วนข้างและด้านหลังเป็นไม้เมเปิ้ล ซาวด์ของรุ่นนี้จึงออกมาในโทนใสชัดเจน เอียงไปทางกีต้าร์คลาสสิคมากกว่ากีต้าร์โปร่งรุ่นอื่นๆ คอทำจากไม้แคนาเดี้ยนเมเปิ้ล เคลือบบอดี้และคอแบบเงา ง่ายต่อการเก็บรักษา ดีไซด์สวยงามขอบกีต้าร์ทำจากวัสดุ ABS อย่างดี ซาวด์โฮลลายเปลือกหอย รวมถึง Nut และ Saddle ทำจากกระดูก เทียบราคากับคุณภาพแล้วบอกเลยว่าเกินคุ้ม

สเปค : 

รายละเอียดกีต้าร์ Saga DM100

  • บอดี้ทรงเดรทน็อต
  • ไม้หน้าเป็นท็อปโซลิดเองเกิ้ลแมนสปรู๊ซ
  • ด้านข้างและหลังเป็นไม้เมเปิ้ล
  • คอทำจากไม้แคนาเดี้ยนเมเปิ้ล
  • บริดจ์และฟิงเกอร์บอร์ดทำจากไม้โรสวู้ด
  • เคลือบบอดี้แบบเงา
  • ขอบกีต้าร์ทำจากวัสดุ ABS
  • เคลือบคอแบบเงา
  • ซาวด์โฮลลายเปลือกหอย
  • หัวกีต้าร์ทำจากไม้โรสวู้ด
  • Nut และ Saddle ทำจากกระดูก
  • ลูกบิดแบบ Die-cast
  • ปิ๊กการ์ดลายกระดองเต่า


8. Saga DS200C

ราคา : 11,880 บาท
13,200 บาท
ประหยัด10%
Face cover Saga DS200C
ข้อมูล : 

Saga DS200C-กีต้าร์โปร่งไฟฟ้ารุ่นท็อป มาพร้อมระบบไฟฟิชแมน PSY-301 ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุด มีปุ่ม Mic Blend #ช่วยให้เสียงออกมาเป็นธรรมชาติมากขึ้น สามารถเล่นที่บ้าน หรือออกงานได้สบาย ทรงเดรดนอท 41นิ้ว คอเว้า ด้านหน้าเป็น #โซลิดซิตก้าสปรูซ ด้านข้างและด้านหลังเป็นโรสวูด ให้เสียงที่กังวาน ใส มีความนุ่ม ชัดเจน มีบาลานซ์เสียงที่ดี จุดเด่นอีกข้อคือ มีวิธี สอนปรับทัชชิ่งในตัวเลย



9. Saga DM100CE

ราคา : 12,420 บาท
13,800 บาท
ประหยัด10%
Saga DM100CE
ข้อมูล : 

Saga DM100CE กีต้าร์ราคาเบาๆแต่ได้ไม้หน้าเป็นไม้แท้คือท็อปโซลิดอิงเกิ้ลแมนสปรู๊ซ เป็นไม้ที่ให้โทนเสียงใสดีมาก บางครั้งนำไปทำกีต้าร์คลาสสิค ส่วนข้างและด้านหลังเป็นไม้เมเปิ้ล ซาวด์ของรุ่นนี้จึงออกมาในโทนใสชัดเจน เอียงไปทางกีต้าร์คลาสสิคมากกว่ากีต้าร์โปร่งรุ่นอื่นๆ คอทำจากไม้แคนาเดี้ยนเมเปิ้ล เคลือบบอดี้และคอแบบเงา ง่ายต่อการเก็บรักษา ดีไซด์สวยงามขอบกีต้าร์ทำจากวัสดุ ABS อย่างดี ซาวด์โฮลลายเปลือกหอย รวมถึง Nut และ Saddle ทำจากกระดูก นอกจากนี้ยังได้ภาคไฟฟ้ารุ่น Shadow L4000 เสียงเนียนๆ เทียบราคากับคุณภาพแล้วบอกเลยว่าเกินคุ้ม



10. Saga LS1CE

ราคา : 13,410 บาท
14,900 บาท
ประหยัด10%
กีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Saga LS1CE
ข้อมูล : 

กีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Saga LS1CE กีต้าร์งานดีที่มาพร้อมภาคไฟฟ้าเสียงนุ่มๆของ Fishman presys+ ที่มือกีต้าร์ไว้วางใจ บอดี้นั้นยังเป็นท็อปโซลิดหรือไม้แท้เป็นไม้สปรู๊ซ ยิ่งนานไปไม้จะแห้งและเสียงจะหวานละมุนขึ้น ด้านข้างและด้านหลังเป็นไม้มะฮอกกานี เพิ่มมิติเสียงให้มีความลงตัว ดีไซด์ทำออกมาได้ดีเยี่ยม เมื่อเทียบราคาแล้วถือว่าคุ้มค่ากับกีต้าร์ไม้หน้าแท้มีภาคไฟฟ้าในงบหมื่นต้นๆ ใครที่ชอบงานเนี๊ยบรับรองว่าถูกใจกับแบรนด์นี้


และนี่คือกีต้าร์โปร่ง Saga ทั้ง 10 รุ่นที่เพื่อนต้องประหลาดใจกับราคา เพราะแม้แต่ผู้เริ่มต้นที่มีงบไม่มากก็สามารถเป็นเจ้าของกันได้ไม่ยาก และหากเพื่อนๆได้มาลองเสียงที่ร้าน Music Arms ทุกสาขา เชื่อเลยว่าต้องชื่นชอบในคาแรคเตอร์เสียงกีต้าร์โปร่งแบรนด์นี้แน่นอน วัสดุไม้ที่ใช้ในการผลิตกีต้าร์แต่ละตัวนั้น ถูกคัดสรรมาอย่างละเอียด ให้เสียงที่ไพเราะคุ้มค่าเกินราคา โดยเพื่อนสามารถมาเลือกซื้อกีต้าร์ยี่ห้อ Saga ได้ที่ร้าน Music Arms เพราะทางเราเป็นตัวแทนจำหน่ายกีต้าร์ Saga ทุกรุ่น รวมถึงยินดีที่จะบริการเพื่อนๆนักดนตรีให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเสมอครับ

หากต้องการดูกีต้าร์โปร่งทั้งหมดคลิก “ที่นี่”

×