LINE


แนะนำ 7 ยี่ห้อ เปียโนไฟฟ้า

ไปซื้อ แนะนำ 7 ยี่ห้อ เปียโนไฟฟ้าที่สาขา

เปียโนไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี? มือใหม่หัดเล่นเปียโนหลายคนอาจจะอยากได้เปียโนไฟฟ้ามาใช้ซ้อมอยู่บ้านดีๆสักตัว หรือจะเป็นนักเรียนเปียโนบางคนที่อยากจะได้เปียโนที่ใช้สำหรับซ้อมเพลงไปสอบ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องซื้อยี่ห้อไหนดี ในบางครั้งที่เราไปถามอาจารย์หรือผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นๆก็อาจจะแนะนำแค่แบรนด์เรือธงแบรนด์เดียว ทำให้ตัวเลือกการซื้อเปียโนไฟฟ้าของเราแคบลงไป แถมยี่ห้อเรือธงนั้นราคาก็แสนแพง หรือจะไปกดจากแอปชื่อดังที่ไม่รู้ชื่อยี่ห้อเลยก็เป็นการเสี่ยงเกินไป ผู้บริโภคอย่างเราๆก็อยากได้ตัวเลือกในหลากหลายราคาเพื่อให้เลือกได้อย่างสบายใจ ทาง Music Arms คัดแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและไว้ใจคุณภาพได้มาให้คุณลูกค้าทุกท่านได้เลือกซื้อกันแบบสบายใจครับ

เปียโนไฟฟ้า Yamaha P125

Yamaha

เรียกว่าแบรนด์เรือธงอันดับหนึ่งที่ไม่มีใครไม่รู้จักกับ Yamaha ด้วยคุณภาพที่การันตีคุณภาพดีไม่ตกทั้งเครื่องดนตรีและยานยนต์ Yamaha ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1887 โดยเริ่มจากการเป็นบริษัทที่ผลิตเปียโน และออร์แกน ต่อมาในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 Yamaha ได้ก่อตั้งบริษัทย่อยที่มีชื่อว่า Yamaha Motor เพื่อผลิตและจำหน่ายยานยนต์อย่างที่เราเห็นในปัจจุบันนั้นเอง ซึ่งโลโก้ของ Yamaha เป็นรูปส้อมเสียง 3 ชิ้นไขว้กันซึ่งก็เป็นสัญลักษณ์ว่า Yamaha เป็นผู้ผลิตเครื่องดนตรีมาก่อน

เปียโนไฟฟ้ายอดนิยมของ Yamaha

KAWAI CN201 เปียโนไฟฟ้า

Kawai

คนไทยเราอาจจะไม่คุ้นสำหรับชื่อนี้สักเท่าไหร่ แต่ความเป็นจริงแล้ว Kawai เป็นแบรนด์เปียโนอันดับต้นๆของโลก เรียกว่าครองตลาดอันดับสองรองจาก Yamaha เลยทีเดียว ซึ่งคุณ Koichi Kawai เคยทำงานร่วมกับคุณ Tokakusu Yamaha ตั้งแต่ปี 1897 ถึง 1927 เขาออกจากบริษัทเพื่อสร้างบริษัทของตัวเอง ถึงแม้ว่าในช่วงปีแรกเขาจะเจอกับความยากลำบากในการก่อตั้งบริษัท แต่ด้วยความขยันทำงานอย่างหนัก และการมองโลกในแง่ดี และหลักสูตรโรงเรียนที่รวมวิชาดนตรีทำให้เขาสามารถกอบกู้โรงงานมาได้ซึ่ง ณ ปัจจุบันตอนนี้ Kawai มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและกลายเป็นแหล่งผลิตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก

เปียโนไฟฟ้ายอดนิยมของ Kawai

เปียโนไฟฟ้า Casio PX-S1000

Casio

แบรนด์ที่ใครหลายคนคุ้นเคยกับนาฬิกา หรือ เครื่องคิดเลขต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว Casio ก็ทำเครื่องดนตรีด้วยเช่นเดียวกัน ด้วยแนวคิดของบริษัทที่เน้นทำเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ Casio เป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องดนตรีที่เป็นเครื่องดนตรีไฟฟ้าเท่านั้น ทำให้ Casio มีความโดดเด่นด้านการทำเปียโนไฟฟ้าเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะไม่เคยทำเปียโนจริงเลยก็ตาม ในปี 1980 Casio ได้ผลิตเปียโนไฟฟ้ารุ่นแรก Casiotone 201 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักดนตรีทั่วโลก เพราะสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิดในเครื่องเดียว

เปียโนไฟฟ้ายอดนิยมของ Casio

Roland RP501R piano

Roland RP501R piano

Roland

อีกหนึ่งแบรนด์จากแดนปลาดิบ ก่อตั้งโดยนาย อิคูทาโร่ คาเคฮาชิ ในเมืองโอซาก้าปี 1972 เริ่มจากการผลิตเครื่องดนตรีออร์แกน เพียงแค่ปีเดียวบริษัทก็สร้างชื่อเสียงได้ไปประกวดในงาน NAMM Show ที่อเมริกาทันที ทำให้คีย์บอร์ด Roland นั้นมีชื่อเสียงอย่างมาก จนทาง Roland เน้นการผลิตเครื่องดนตรีประเภทนี้ต่อยอดมาจนถึงเปียโนไฟฟ้า Roland เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับการไว้วางใจจากนักดนตรีทั่วโลกว่าเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพแน่นอน

เปียโนไฟฟ้ายอดนิยมของ Roland

Korg LP-380

Korg LP-380

Korg

หลายคนอาจจะคิดว่าแบรนด์ Korg นั้นทำแต่คีย์บอร์ด หรือ MIDI controller เท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้ว Korg นั้นก็ทำเปียโนไฟฟ้าด้วยเช่นเดียวกัน Korg หรือ บริษัท เคย์อิโอะ อิเล็คโทรนิคส์ เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นที่เน้นผลิตด้านเครื่องเสียง แอมป์ และเอฟเฟคตั้งแต่ปี 1962 ก่อตั้งโดย Tsutomu Kato และ Tadashi Osanai ผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทคือ เครื่อง Disc Rotary Electric Auto Rhythm Donca Matic DA-20 และต่อมาจึงผลิตออร์แกน หลังจากที่ออร์แกนเริ่มเสื่อมความนิยม ทาง Korg ตัดสินใจใช้เทคโนโลยีออร์แกนเพื่อสร้างคีย์บอร์ดสำหรับตลาดซินธิไซเซอร์เฉพาะกลุ่มในขณะนั้น Korg miniKORG ซินธิไซเซอร์ตัวแรกของ Keio เปิดตัวในปี 1973 จากนั้น Korg ก็บุกตลาดคีย์บอร์ดและเปียโนไฟฟ้ามาตลอด โดยมีจุดเด่นเรื่องของเทคโนโลยีด้านเสียงซินธ์ที่เคยใช้กับออร์แกนมาแล้ว

เปียโนไฟฟ้ายอดนิยมของ Korg

KA130 | Kurzweil

KA130 | Kurzweil

Kurzweil

อาจจะไม่ได้เป็นที่คุ้นหูในไทย Kurzweil เป็นแบรนด์จากอเมริกา ก่อตั้งขึ้นมาโดย Ray Kurzweil  เขาได้เจอกับนักดนตรีตาบอดชื่อดังท่านหนึ่ง คือ Stevie Wonders ซึ่งเขาบอกกับ Kurzweil ว่าเสียงสังเคราะห์ในยุคนั้นมันแย่มาก ทั้งสองจึงร่วมมือกันจนเกิดเป็นเครื่องดนตรีบอร์ดใหม่ชื่อว่า Kurzweil K250 ซึ่งคุณภาพเสียงสังเคราะห์ของแกรนด์เปียโนจากเครื่องนี้ดีจนเอานักดนตรีมาทดสอบกี่คนก็แยกไม่ออกว่าเสียงไหนเป็นเสียงสังเคราะห์กับเสียงแกรนด์เปียโนจริงๆ ซึ่งจุดนี้ไว้ใจได้ในคุณภาพ

เปียโนไฟฟ้ายอดนิยมของ Kurzweil

Coleman F201 White ด้านหน้า

Coleman

แบรนด์น้องใหม่ที่ตอนนี้กำลังพัฒนาเปียโนไฟฟ้าในแนวคิดที่ว่า เป็นเปียโนไฟฟ้าที่เสปคคุ้มราคาที่สุด เพื่อตอบโจทย์นักดนตรีเริ่มต้นหรือปานกลางที่งบน้อยแต่ต้องการเปียโนไฟฟ้าดีๆสักตัว ซึ่งสินค้าจะเป็นราคาที่เหมาะสมและจับต้องได้ นอกจาก Coleman จะทำเปียโนไฟฟ้าแล้ว ยังมีเครื่องดนตรีประเภทเครื่องเป่าอีกด้วย

เปียโนไฟฟ้ายอดนิยมของ Coleman

×