LINE


ไมค์คอนเดนเซอร์ 3 รุ่น แบรนด์ Rode ตอบโจทย์ทุกงานสตูดิโอ, พอร์ตแคส, สตรีมมิ่ง

ไปซื้อ ไมค์คอนเดนเซอร์ 3 รุ่น แบรนด์ Rode ตอบโจทย์ทุกงานสตูดิโอ, พอร์ตแคส, สตรีมมิ่งที่สาขา

ตอบโจทย์เรื่องไมคอนเดนเซอร์ Condenser Microphone ไปกับแบรนด์ Rode จากประเทศออสเตรเลีย ที่ไว้ใจได้ในทั้งเรื่องของงานอัดเสียงในระดับสตูดิโอ หรือจะทำพอร์ตแคส สตริมมิ่งก็เอาอยู่ เราไปดูกันดีกว่าว่า 3 รุ่นที่ Music Arms พูดถึงมีรุ่นอะไรกันบ้างและแต่ละรุ่นแตกต่างกันอย่างไรไปดูกันครับ

RODE NT1 Gen5 

ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ดิจิทัล 32-bit ตัวแรกของโลกที่สามารถใช้งาน XLR ต่อเข้าอินเตอร์เฟสหรือเสียบ USB-C เข้าคอมพิวเตอร์ พร้อมความสามารถที่หลากหลาย DSP มีอยู่ในตัวไมโครโฟน APHEX® (Processing Audio) ใช้งานผ่านโปรแกรมจาก Rode Central (โหลดฟรี) ภายในเป็นแผ่น Diaphragm ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว ใช้งานร่วมกับ SM6 (Shock Mount) ตอบสนองความถี่อยู่ที่ 20Hz – 20kHz มีค่า Sensitivity สูง -32dB ค่า Equivalent Noise ต่ำ 4dBd นั่นเอง ใช้งานได้กับ Windows 10, Mac OS 10.15

RODE NT1

NT1 ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ที่สร้างมาเพื่องานสตูดิโออย่างแท้จริงด้วยแผ่น Diaphragm ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว ที่ผสมผสานกับนวัตกรรมแบบดั่งเดิม รูปแบบเสียงแบบ Cardioid ออกแบบหัวแคปซูลให้เป็นการใช้งานในสตูดิโอโดยเฉพาะออกแบบมาให้ใช้งานคู่กับ SM6 (Shock Mount) พร้อมค่าตอบสนองความถี่อยู่ที่ 20Hz – 20kHz, 132dB SPL ใช้งานกับระบบไฟ Phantom 24/48 โดดเด่นมากในเรื่องของเสียงนอยส์ (Noise) ที่น้อยมากถึง 4.5 dB ค่า Sensitivity -29dB, Impedance 100Ω  ใช้ได้กับทั้งเสียงพูด ร้อง หรือสำหรับอัดเสียงเครื่องดนตรี

RODE NT1-A

ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก NT-1 รุ่นดั่งเดิม ( NT-1 ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 2534 จนกลับมาผลิตใหม่อีกครั้ง ) ไมค์ NT1-A ได้รับความนิยมไม่แพ้กันกับ NT1 จนได้ติดป้าย Best Seller ในเว็บ RODE Offical ไมค์คอนเดนเซอร์งานสตูดิโอ แผ่น Diaphram ขนาดใหญ่ 1 นิ้วเหมือนกับตัวรุ่นพี่อย่าง NT1 มีค่าการตอบสนองความถี่อยู่ที่ 20Hz – 20kHz ค่า Sensitivity สูง -32dB และมีค่า Equivalent Noise น้อยอยู่ที่ 5dBd การออกแบบดีไซค์ที่มาพร้อมกันการเคลือบสีไม่ให้เกิดรอยขนแมวหรือรอยขีดข่วนจากการใช้งาน ออกแบบมาให้ใช้งานคู่กับ SM6 (Shock Mount) เหมาะสำหรับงานสตูดิโอทุกชนิดในราคาสบายกระเป๋า

ตารางเปรียบเทียบทั้ง RODE Microphone ทั้ง 3 รุ่นยอดนิยม

เปรียบเทียบคลื่นสัญญาณ Frequency Respone

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับการเปรียบเทียบสเปคทั้ง 3 รุ่น ของ RODE NT1, NT1-A, NT1 Gen5 ที่ทาง Music Arms ได้รวบรวมข้อมูลมาไว้ให้กับคุณผู้ชมได้อ่านกันท่านสามารถ คลิ๊กที่นี่ สำหรับท่านที่ต้องการไมคอนเดนเซอร์แบรนด์อื่น ๆ ได้เลยครับทางร้าน Music Arms ได้รวมรวบสินค้าหลากหลายประเภทไว้ให้ทุกท่านได้เลือกชมกันหรือท่านใดที่ต้องการจะลองสินค้าก็สามารถเข้าไปลองกันได้ที่สาขาทั้งหมดของ Music Arms เลยครับ วันนี้ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ -/\-

×